Đăng ký nhận bản tin

Enter your email address:

Delivered by FeedBurner

Thứ Sáu, 23 tháng 12, 2011

Galaxy Tab 7 Plus Reviews, Đánh giá Galaxy Tab 7 Plus

Galaxy Tab 7 Plus là bản nâng cấp đáng kể với tính năng gọi điện cải tiến sử dụng loa trong và chạy hệ điều hành Android Honeycomb 3.2.
Một năm sau khi trình làng mẫu máy tính bảng đầu tiên của mình, Samsung đã giới thiệu phiên bản nâng cấp Galaxy Tab 7 Plus với nhiều cải tiến đáng kể từ cả kiểu dáng đến cấu hình và tính năng bên trong. Vẫn với màn hình 7 inch cho kích thước nhỏ gọn dễ sử dụng, thuận tiện cho việc cất trong túi xách, mang theo và tính năng gọi điện được nâng cấp, sản phẩm này hứa hẹn sẽ tiếp nối người tiền nhiệm tạo nên cơn sốt mới ở thị trường Việt Nam.


Samsung Galaxy Tab 7 Plus.

Galaxy Tab 7 Plus được trang bị màn hình PLS kích thước 7 inch độ phân giải 1.024 x 600 pixel, vi xử lý lõi kép tốc độ 1,2 GHz, bộ nhớ RAM 1 GB và bộ nhớ trong 16 GB. Máy hỗ trợ thẻ nhớ microSD dung lượng tối đa 64 GB, HSDPA tốc độ 21 Mb/giây, HSUPA tốc độ 5,76 Mb/giây, kết nối Wi-Fi chuẩn n. Camera phía sau máy 3,15 Megapixel quay video chuẩn HD và camera trước độ phân giải 2 Megapixel cho đàm thoại video.
Galaxy Tab 7 Plus dự kiến sẽ bắt đầu bán chính thức tại Việt Nam trong tháng này với mức giá 12,5 triệu đồng.
Dưới đây là một số tổng hợp, đánh giá chi tiết về model này 
Phần 1: Thiết kế máy.
Kích thước 7 inch được nhiều người dùng Việt Nam ưa chuộng.
Kích thước 7 inch được nhiều người dùng Việt Nam ưa chuộng.

Thay đổi dễ nhận thấy nhất trên Samsung Galaxy Tab 7 Plus là kiểu dáng. Sản phẩm mới được có độ mỏng chỉ 9,9 mm và cân nặng chỉ 345 gram (phiên bản cũ với các thông số tương ứng là 12 mm và 380 gram). Kích thước này dày hơn so với mẫu Galaxy Tab 10.1 là 8,6 mm và iPad 2 là 8,8 mm. Tuy nhiên, nếu so với các model màn hình 7 inch khác thì Tab 7 Plus là thiết bị có kích thước ấn tượng nhất.
Việc lược bỏ toàn bộ các phím cảm ứng điều khiển chính ở mặt trước so với phiên bản trước cũng giúp thiết kế của máy liền mạch hơn và sang trọng hơn (do hệ điều hành Android Honeycomb không yêu cầu các phím này như Android 2.x).
Mặt sau máy.
Mặt sau máy.
Galaxy Tab 7 Plus tuy có lớp vỏ bằng nhựa nhưng lại rất tinh tế trong thiết kế tạo cảm giác chắc chắn như được bọc bằng nhôm khối nhờ viền xung quanh giả màu bạc kim loại. Model này trên thế giới có hai màu là nâu xám giả vân nhôm xước và trắng.
Model này cầm trên tay cho cảm giác rất nhẹ, do thiết kế mỏng nên việc cầm bằng một tay trở nên đơn giản hơn rất nhiều so với phiên bản đầu tiên. Tuy nhiên, do mặt sau vẫn với lớp nhựa nên khi sử dụng có mồ hôi tay sẽ dễ tạo cảm giác trơn trượt.
Cạnh trên với giắc cắm tai nghe 3,5 mm.
Cạnh trên với giắc cắm tai nghe 3,5 mm.
Cạnh bên là phím nguồn, tăng giảm âm lượng và cổng hồng ngoại.
Cạnh bên là phím nguồn, tăng giảm âm lượng và cổng hồng ngoại.
Khe cắm thẻ microSD và SIM.
Khe cắm thẻ microSD và SIM.
Cạnh dưới với cổng kết nối dock và loa ngoài.
Cạnh dưới với cổng kết nối dock và loa ngoài.
So với những người anh em là Tab 10.1 và Tab 8.9 thì Tab 7 Plus có một điểm mạnh hơn chính là có khe cắm thẻ nhớ microSD. Máy hỗ trợ dung lượng thẻ lên đến 64 GB, cao hơn khá nhiều so với các thiết bị di động thông thường hiện nay là 32 GB. Cùng phía với khe cắm thẻ nhớ là khe cắm sim kích thước tiêu chuẩn. Cạnh còn lại là nút nguồn, bật/tắt màn hình và tăng giảm âm lượng. Thiết kế này giúp khi người dùng cầm ngang máy, phím nguồn ở vị trí thuận lợi để thao tác.
Mặc dù vậy, thiết kế của máy vẫn thiên nhiều về hướng cho phép người dùng cầm đứng máy hơn khi cả cổng kết nối dock ở cạnh ngắn phía dưới và giắc cắm tai nghe 3,5 mm ở vị trí đối diện.
Vị trí cảm biến ánh sáng chưa thực sự hợp lý.
Vị trí cảm biến ánh sáng chưa thực sự hợp lý.
Một điểm khá đáng tiếc là vị trí của cảm biến ánh sáng đặt ngay cạnh loa trong, giống với trên các mẫu điện thoại di động tuy nhiên lại gây ra một số điểm bất tiện. Khi sử dụng theo chiều ngang để lướt web hay chơi game, phần tay của người cầm rất dễ che phần cảm biến ánh sáng và làm máy "nhầm tưởng" đang trong môi trường ánh sáng yếu và giảm độ sáng màn hình. 
Phần 2: Màn hình, giao diện người dùng, âm thanh.
Màn hình của máy hiển thị đẹp và sử dụng tốt ngoài trời.
Màn hình của máy hiển thị đẹp và sử dụng tốt ngoài trời.
Theo thông báo của Samsung, Galaxy Tab 7 Plus sử dụng màn hình PLS kích thước 7 inch độ phân giải 1.024 x 800 pixel với mật độ điểm ảnh 160 ppi giống như trên Tab 10.1. Hơi đáng tiếc là độ phân giải này thấp hơn so với Galaxy Tab 8.9 và 7.7 là 1.280 x 800 pixel và tương đương so với phiên bản Galaxy Tab đầu tiên.
Tuy nhiên, dù không sử dụng màn hình Super Amoled rực rỡ nhưng theo quan sát, màn hình trên Tab 7 Plus vẫn cho hình ảnh sắc nét, màu sắc rực và độ sáng lớn. Góc nhìn của máy rất lớn, khi nghiêng góc lớn tới gần 170 độ, vẫn có thể theo dõi các hình ảnh và hầu như không bị biến dạng màu sắc.
Khi sử dụng ngoài trời, máy gặp đôi chút khó khăn nếu để chế độ sáng tự động. Nếu thực hiện chỉnh độ sáng bằng tay lớn hơn một chút, hình ảnh đều có thể theo dõi khá tốt.
Để thuận tiện cho việc sử dụng, Samsung cũng thêm một phần điều chỉnh màu màn hình cho phù hợp với từng nhu cầu như chơi game, sử dụng thông thường hay xem phim (Dynamic, Standard và Movie).
Giao diện Tab 7 Plus.
Giao diện Tab 7 Plus.
Galaxy Tab 7 Plus sử dụng giao diện TouchWiz UX quen thuộc với chủ yếu thay đổi ở Emoticon hay cách sắp đặt giao diện. Một điểm khác biệt trên giao diện thoại là máy có thêm một phần gọi các ứng dụng nhanh từ thanh trạng thái (emoticon bar), ưu việt hơn so với các máy tính bảng khác chạy giao diện mặc định của Honeycomb.
Với mẫu máy 7 inch như Tab 7 Plus, việc sử dụng giao diện theo chiều dọc sẽ thường xuyên hơn.
Với mẫu máy 7 inch như Tab 7 Plus, việc sử dụng giao diện theo chiều dọc sẽ thường xuyên hơn.
Ngoài ưu điểm trên, phần lớn các khu thiết kế khác trong giao diện ít có sự thay đổi. Trên thanh trạng tháu là ba nút chính bao gồm Back, Home và xem các ứng dụng đang chạy. Một phím chụp ảnh lại màn hình luôn thường trực cũng nằm cùng với các phím chính ở góc dưới bên trái màn hình.
Bàn phím ảo trên Galaxy Tab 7 Plus.
Bàn phím ảo trên Galaxy Tab 7 Plus.
Samsung cũng tích hợp thêm một bàn phím ảo dành riêng cho Galaxy Tab 7 Plus. Trong cách bố trí phím và kích thước không khác nhiều so với bàn phím thông thường trên Android 3.0 và chỉ khác nổi bật nhất ở phần màu sắc.
Giao diện gọi điện trên máy.
Giao diện gọi điện trên máy.
Một tính năng "độc" và được khá nhiều người dùng tại Việt Nam ưa chuộng là gọi điện cũng đã được nâng cấp đáng kể trên Galaxy Tab 7 Plus. Không giống người tiền nhiệm phải sử dụng tai nghe Bluetooth hoặc loa ngoài bất tiện, mẫu máy mới có thể nghe trực tiếp với loa trong như một chiếc di động thông thường khi đặt ở gần tai. Hiện tính năng gọi điện trên máy tính bảng chỉ xuất hiện trên mẫu Galaxy Tab 7 Plus của Samsung.
Theo thử nghiệm thực tế, loa trong của máy có âm lượng khá lớn. Thử nghiệm trong phòng làm việc chỉ cần sử dụng ở mức 50% là đủ nghe, trong khi ra những nơi ồn ào như ngoài phố đông người cũng rất ít khi phải tăng lên mức 100%. Độ ồn hay tạp âm được khử ở mức chấp nhận được và người ở đầu dây còn lại vẫn có thể nghe tốt. Thao tác sử dụng gọi điện của máy tương tự như một chiếc máy điện thoại thông thường.
Hệ thống loa ngoài của Galaxy Tab 7 Plus có thể coi là điểm mạnh đáng kể. Với hệ thống hai loa ở cạnh dưới máy, Tab 7 Plus cho âm thanh lớn và khá trong. Dù tiếng bass chưa mạnh nhưng đây là điều đáng khen với một thiết bị di động là máy tính bảng ít quan trọng đến loa ngoài. 
Phần 3: Ứng dụng, hiệu năng.
Như thường lệ, cùng với giao diện TouchWiz UX trên các mẫu di động và máy tính bảng của mình, Samsung thường thích hợp thêm một số phần mềm khá tiện dụng. Đầu tiên là kho ứng dụng Samsung Apps bao gồm cả các phần mềm do Samsung tự phát triển và các phần mềm hãng khuyến cáo người dùng nên sử dụng phong phú. Tiếp đến có thể kể đến như Social Hub cho phép cập nhập thông tin một lúc từ nhiều mạng xã hội như Twitter, Facebook, LinkedIn...
Ứng dụng Penmemo.
Ứng dụng Penmemo.
Ứng dụng Memo cho ghi chú.
Ứng dụng Memo cho ghi chú.
Một điểm thú vị là tận dụng màn hình lớn, bộ đôi phần mềm là Memo và PenMemo khá hữu ích. Trong khi Memo giúp người dùng tạo ra các ghi chú, ghi chép cá nhân nhanh với giao diện đơn giản trực quan thì PenMemo cho phép sử dụng ngón tay hoặc bút cảm ứng để vẽ hoặc ký trực tiếp. Đáng tiếc là sản phẩm này không được đi kèm bút như chiếc di động Samsung Galaxy Note.
Một điểm hữu ích và "độc" khác của Galaxy Tab 7 Plus là khả năng điều khiển các thiết bị điện tử nhờ phần mềm Peel đi kèm và phần cứng với cổng hồng ngoại tích hợp. Đây cũng là một nâng cấp so với bản trước chỉ điều khiển được với các thiết bị có kết nối Wi-Fi.
Giao diện ứng dụng Peel.
Giao diện ứng dụng Peel.
Thử nghiệm ứng dụng Peel trong máy cho phép điều khiển tốt hầu hết các loại TV của các hãng lớn như Samsung, Sony, Panasonic, Sharp, LG ... Các thiết bị khác như Set-top box, đầu đọc DVD, đầu đọc Blu-ray, dàn âm thanh DVD, Blu-ray đều được điều khiển với gần như đầy đủ các tính năng như thiết bị gốc. Các loại điều khiển này còn thường xuyên được Samsung cập nhập để tăng độ phong phú phục vụ cho người sử dụng.
Không chỉ thay đổi nhiều về thiết kế bên ngoài, Tab 7 Plus còn làm một "cuộc cách mạng" với phần cứng bên trong. Máy sở hữu bộ vi xử lý lõi kép tốc độ 1,2 GHz, bộ nhớ RAM 1 GB và bộ nhớ trong dung lượng 16 GB. Thử nghiệm thực tế cho thấy máy sử dụng hiệu ứng chuyển trang tốt ở giao diện chính cũng như thao tác vuốt, phóng to thu nhỏ trong trang web. Tuy nhiên, giống như nhiều máy tính bảng chạy Honeycomb khác, hiện tượng lag và giật đôi khi vẫn xảy ra gây khó chịu cho người dùng. Đây cũng là một nhược điểm đang được bàn luận nhiều về hệ điều hành Android.
Đánh giá bằng Quadrant Standard.
Đánh giá bằng Quadrant Standard.
Với cấu hình mạnh mẽ này, máy đạt 2.700 điểm với chương trình đánh giá hiệu năng Quadrant, 2.277 với chương trình Quadrant Standard, với chương trình Linpack là 28,98 MFLOPS (single-thread) và 69,47 MFLOPS (multi-thread), Nenamark 1 là 59,3 khung hình/giây và Nenamark 2 là 41 khung hình/giây. Với chương trình AnTuTu bechmark là 5.989 điểm.
AnTuTu benchmark.
AnTuTu benchmark.
Trong thử nghiệm máy "thừa sức" chạy mượt hầu hết các game yêu cầu đồ họa mạnh nhất hiện nay như Asphalt 6 HD, Need For Speed Shift, Pro Evolution Soccer 2011 hay Fifa 11...
Thời lượng sử dụng pin của máy tốt.
Thời lượng sử dụng pin của máy tốt.
Galaxy Tab 7 Plus sử dụng bộ pin Li-Ion có dung lượng 4.000 mAh tương đương so với phiên bản Galaxy Tab đời đầu tiên.
Trong một số thử nghiệm thực tế cho chạy liên tục một đoạn video độ nét cao HD , Galaxy Tab 7 Plus cho thời gian sử dụng lên đến hơn 8 tiếng liên tục. Nếu chỉ sử dụng máy cho mục đích lướt web và giải trí một số game nhỏ thông thường, thời lượng này thậm chí còn cao hơn vào khoảng gần 10 tiếng liên tục. Trong khi đó, sử dụng với các nhu cầu bình thường như chơi game hoặc lướt web và gọi điện thì máy có thể sử dụng khoảng một ngày. 

Ảnh chụp thử bởi Galaxy Tab 7 Plus.
Ảnh chụp thử bởi Galaxy Tab 7 Plus.
Ảnh phóng to 100% vẫn giữ kích thước.
Ảnh phóng to 100% vẫn giữ kích thước.
Galaxy Tab 7 Plus trang bị camera phía trước độ phân giải 2 megapixel trong khi phía sau là 3,15 Megapixel có đèn flash LED đi kèm, lấy nét tự động và quay video chuẩn HD 720p tốc độ 30 khung hình mỗi giây. Chất lượng hiển thị của camera này nói chung khá tốt, dù độ phân giải cao nhưng độ chi tiết hình ảnh ở mức chấp nhận được.
(Theo Sohoa.net)

Vì sao nên mua hàng trả góp
http://www.ecc-hcm.gov.vn/resources/Image/000120080828/tietkiem.jpg  Tiết kệm 20k /ngày , mua trả góp sở hữu ngay sản phẩm ước mơ của bạn


laptop trả gópmua trả góp máy tính xách taymay tinh xach tay tra gopBán laptop trả góptra gop laptoplaptop tra gopmua laptop tra gop.ban laptop tra gop.

Ở đâu bán trả góp máy tính xách tay uy tín O dau ban may tinh xach tay tra gop uy tin , mua trả góp laptop ở đâu rẻ nhấtmua tra gop laptop o dau re nhat ,  Bán trả góp máy tính xách tay giá rẻ nhất,  Mua may tinh xach tay tra gop gia re nhat ,  Mua trả góp máy tính xách tay ở Hà NộiBán máy tính xách tay trả góp ở Hà Nội , Trả góp máy tính xách tayMay tinh xach tay tra gop  mua laptop trả góp ở đâu tốt nhấtmua tra gop laptop o dau tot nhat , Mua trả góp laptop giá rẻBán laptop trả góp giá rẻ ,  Mua laptop trả góp ở Hà NộiBán trả góp laptop ở Hà Nội Trả góp laptop cho sinh viên , Tra gop laptop cho sinh vien , Mua laptop trả góp ở đâu uy tín bảo đảm , Mua trả góp laptop ở đâu bảo đảm uy tín

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét