Đăng ký nhận bản tin

Enter your email address:

Delivered by FeedBurner

Thứ Năm, 22 tháng 12, 2011

Kinh nghiệm Chọn mua laptop dưới 1.000 USD

kinh nghiệm chọn mua laptop, máy tính xách tay. Tư vấn chọn mua may tinh xach tay, mt
Nếu muốn sở hữu một máy tính xách tay mới với nhiều tính năng trong khi túi tiền chưa rủng rỉnh, bạn có thể tham khảo các dòng laptop và một số kinh nghiệm chọn phần cứng dưới đây.

Một số hãng sản xuất laptop như Dell cho phép khách hàng tự chọn cấu hình của máy với mức giá khác nhau cho từng mẫu sản phẩm.

Mua hàng online

Một số hãng có chính sách bán hàng qua mạng với giá rẻ hơn hàng trưng bày tại quầy. Khách còn có thể nhờ Dell, HP, Lenovo... cấu hình máy phù hợp với nhu cầu của mình, do đó giá có thể tăng lên hay giảm đi tùy theo sự lựa chọn. Ví dụ, với laptop cấu hình sẵn giá 1.450 USD tại quầy, bạn có thể giảm đi một ít dung lượng bộ nhớ, ổ cứng... để mua với giá 1.000 USD.

Cân nhắc nhu cầu sử dụng

Nếu không cần nhiều tính năng đồ họa như xử lý ảnh, video, chơi game, cài Windows Vista..., bạn có thể loại bỏ nhu cầu về card đồ họa, RAM... Ví dụ, sự khác biệt về cấu hình cho Dell Inspiron 1420 chạy Vista Home Basic và Vista Ultimate là 149 USD.

Một số người có thể không hài lòng với Vista Home Basic vì nó chỉ có những chức năng rất cơ bản. Nhưng nếu chỉ lướt web, soạn thảo văn bản, bạn sẽ lãng phí với Vista Ultimate. Do đó, có thể chỉ cần nâng cấp lên Vista Home Premium với 30 USD. Số khác có thể dùng những hệ điều hành nguồn mở ít chi phí khác như Linux. Hiện nay có khá nhiều ứng dụng văn phòng, chương trình biên tập ảnh nhỏ, không cần đến máy có cấu hình quá cao.

Nên đầu tư cho vi xử lý, RAM

Khi lựa chọn giữa nhiều mẫu may tinh xach tay, bạn nên chú ý đến dòng chip tốt để hệ thống chạy nhanh hơn, như xung đồng hồ, tốc độ của bus... Ví dụ, nâng cấp cho Pavilion dv2500t từ chip Intel Core 2 Duo T5250 (1,5 GHz, 2 MB Level 2 cache, 667-MHz frontside bus) lên Core 2 Duo T7250 (2,00 GHz, 2MB Level 2 cache, 800-MHz frontside bus) sẽ tốn khoảng 100 USD nhưng sẽ có sự khác biệt lớn về tốc độ xử lý dữ liệu.





Cũng với hệ thống này, có thể nâng dung lượng RAM từ 1 GB lên 2 GB vì bộ nhớ nhiều hơn sẽ giúp ứng dụng chạy nhanh hơn. Ngoài ra, nếu bạn thích giao diện Vista thì hãy chú ý đầu tư cho bộ nhớ.

Chọn lựa ổ cứng

Ổ cứng có dung lượng lớn, tốc độ vòng quay nhanh sẽ giúp hệ thống chạy nhanh hơn và lưu trữ được nhiều dữ liệu.

Hiện, ổ cứng HDD tốc độ 5400 vòng/phút khá phổ biến, nhưng loại 7.200 vòng/phút sẽ tải dữ liệu và ứng dụng nhanh chóng dù tốn pin hơn.

Ví dụ, máy tính xách tay Dell Inspiron 1420 dùng ổ 5400 vòng/phút 80 GB sẽ cần thêm 100 USD để nâng lên ổ 7200 vòng/phút 120 GB.

Tuy vậy, nhiều người vẫn coi trọng dung lượng. Họ muốn bỏ 75 USD để lấy ổ 160 GB với tốc độ 5400 vòng/phút hơn loại có tốc độ cao.

Nên đầu tư một chút cho pin

Pin nhiều cell (cục) hơn sẽ có thời lượng dùng lâu hơn dù bạn phải tốn thêm một chút tiền. Ví dụ: HP Pavilion dv2500t cần thêm 49 USD để nâng lên pin 12 cục.

Cân nhắc dịch vụ bảo hành mở rộng
Chế độ dịch vụ này sẽ tiêu tốn của bạn một số tiền. Nếu không cần, bạn có thể loại bỏ chi phí.

(Theo Laptopexp)

laptop trả góp. mua trả góp máy tính xách tay. may tinh xach tay tra gop. Bán laptop trả góp. tra gop laptop. laptop tra gop. mua laptop tra gop. ban laptop tra gop.



http://www.ecc-hcm.gov.vn/resources/Image/000120080828/tietkiem.jpg  Tiết kệm 20k /ngày , mua trả góp sở hữu ngay sản phẩm ước mơ của bạn


Ở đâu bán trả góp máy tính xách tay uy tín O dau ban may tinh xach tay tra gop uy tin , mua trả góp laptop ở đâu rẻ nhấtmua tra gop laptop o dau re nhat ,  Bán trả góp máy tính xách tay giá rẻ nhất,  Mua may tinh xach tay tra gop gia re nhat ,  Mua trả góp máy tính xách tay ở Hà NộiBán máy tính xách tay trả góp ở Hà Nội , Trả góp máy tính xách tayMay tinh xach tay tra gop  mua laptop trả góp ở đâu tốt nhấtmua tra gop laptop o dau tot nhat , Mua trả góp laptop giá rẻBán laptop trả góp giá rẻ ,  Mua laptop trả góp ở Hà NộiBán trả góp laptop ở Hà Nội Trả góp laptop cho sinh viên , Tra gop laptop cho sinh vien , Mua laptop trả góp ở đâu uy tín bảo đảm , Mua trả góp laptop ở đâu bảo đảm uy tín

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét